Tỷ số truyền hộp giảm tốc luôn là số lẻ và lý giải

Trong kỹ thuật cơ khí hiện nay, tỷ số truyền là thước đo trực tiếp của phần trăm tốc độ quay của hai hoặc nhiều bánh răng lồng vào nhau. Nếu cần một thiết bị kết nối giữa bộ phận làm việc trong máy móc và động cơ điện. Hộp giảm tốc sẽ là một trong những lựa chọn hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại. Và đó là một trong những thiết bị mà chúng tôi nhận được những thắc mắc, câu hỏi. Vì sao Tỷ số truyền hộp giảm tốc, hộp giảm tốc nmrv luôn là số lẻ?

Theo nguyên tắc, khi thực hiện công việc với hai bánh răng. Nếu như bánh răng truyền động (bánh răng trực tiếp nhận lực quay từ động cơ v.v.) lớn hơn bánh răng bị dẫn động.

Bánh răng sau sẽ quay nhanh hơn và ngược lại. Nếu như bánh răng truyền động nhỏ hơn bánh răng bị dẫn thì bánh răng sau sẽ quay chậm hơn.

Tỷ số truyền hộp giảm tốc
Tỷ số truyền hộp giảm tốc

Một lý giải khác từ bạn Trịnh Đình Bật: Theo như tôi được học ở hồi phổ thông cách đây đã trên 40 năm (tôi nay đã gần 60). Trừ những trường hợp không cho phép tỷ số truyền là số lẻ. Còn lại người ta chọ nó lẻ vì lý do đơn giản là các cặp bánh răng mòn đều. Vì 1 răng của bánh răng này sẽ lần lượt ăn khớp với các khía lõm của bánh răng kia. Nên chúng sẽ mòn đều mặc dù chất lượng hoặc kích thước các răng có thể không đều nhau.

Để mua hộp giảm tốc chất lượng hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Dong Ling chuyên cung cấp các sản phẩm động cơ liền hộp giảm tốc, động cơ điện 3 pha, mô tơ giảm tốc,..

 

0919.317.201
Contact Me on Zalo