Có nên mua động cơ, mô tơ giảm tốc cũ?

“Đại lý bán mô tơ giảm tốc cũ nhật bãi, mô tơ điện 3 pha 1 pha, hộp giảm tốc nmrv, động cơ liền hộp giảm tốc đã qua sử dụng, motor giam toc Đài Loan mới 100% tại Tp HCM với giá rẻ, giao hàng trên toàn quốc, bảo hành 12 tháng. Chúng tôi cam kết hàng đúng chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của quý khách”. Đây là lời cam kết của một đại lý bán các sản phẩm động cơ cũ.

Khi đã chọn mua động cơ giảm tốc cũ thì khách hàng thường chọn những thương hiệu mạnh. Đồng thời có độ bền cao, phổ biến. Họ không đủ tiền để mua động cơ giảm tốc mới. Hoặc họ không có nhu cầu sử dụng động cơ giảm tốc mới. Một lý do nữa là họ không muốn mua động cơ giảm tốc mới của những hãng Trung Quốc. Giá rẻ nhưng chất lượng kém không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật của họ.

Và đúng là tiền nào của nấy, mua động cơ điện cũ là phải chấp nhận rủi ro bất ngờ. Tốn chi phí sửa chữa nhiều lần, vấn đề này ai cũng biết song lại có khá nhiều người thích mô tơ giảm tốc cũ?

Tuy nhiên, những lý do này chưa thỏa đáng vì không thấy được những chi phí ngầm.Nhiều người sử dụng hàng cũ có thể chưa thấy hoặc chưa thống kê hết. Ví dụ: tiền điện tiêu thụ của motor điện mới thấp hơn, chi phí cho việc sửa chữa. Và gián đoạn sản xuất cũng ít được kể đến. Một số người còn gặp rắc rối khi sử dụng động cơ cũ với biến tần. Do động cơ cũ thường bị rò điện hoặc dòng tiêu thụ cao. Nên khi sử dụng với biến tần thường hay bị báo lỗi và dừng động cơ. Các công nhân vận hành lại hay reset lỗi bằng cách tắt điện rồi mở lại nhiều lần làm hỏng luôn cả biến tần.

Vì thế tiết kiệm nhưng chưa phải tiết kiệm hợp lý. Cách tốt nhất là bạn nên mua động cơ mới nhất và chất lượng nhất để thuận lợi công việc hơn.

Contact Me on Zalo
HOTLINE: 0919.317.201